STT
|
Nội dung
|
Chia theo khối lớp
|
Lớp 1
|
Lớp 2
|
Lớp 3
|
Lớp 4
|
Lớp 5
|
I
|
Điều kiện tuyển sinh
|
Tổng số học sinh : 61HS
(3 lớp)
|
Tổng số học sinh : 66 HS
(2 lớp)
|
Tổng số học sinh : 52HS
(2 lớp)
|
Tổng số học sinh :39HS
(2 lớp)
|
Tổng số học sinh :60HS
(2 lớp)
|
1. Tuổi của học sinh tiểu học từ 6 đến 14 tuổi (tính theo năm).
2. Tuổi vào học lớp 1 là 6 tuổi; trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi từ 7 đến 9 tuổi.
Trẻ 6 tuổi có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các thôn Đông Thủy, Tân Thủy, Cương Trung A, B, C, Ba Bàu, khu tập thể nhà máy Xi măng Sông Gianh, khu tập thể trường THPT Lê Trực, thuộc xã Tiến Hóa.
|
II
|
Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện
|
Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/05/2006.
Thực hiện 35 tuần/năm học
1. Ngày tựu trường: 12/8/2019
2. Ngày khai giảng: 09/9/2019 (Do ảnh hưởng của Lụt bão nên khai giảng muộn hơn các năm)
Ngày bắt đầu chương trình học kỳ I: 19/8/2019, kết thúc chương trình học kỳ I trước ngày 20/0/2020. (18 tuần).
3. Ngày kiểm tra cuối học kỳ I:
- Các môn: Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, Tin học lớp 3,4,5
Từ 16/12/2019đến 20/12/2019.
- Ngày 26/12/2019: kiểm tra hai môn Tiếng Việt, Toán
4. Học kì II (hoàn thành kế hoạch giáo dục) trước ngày 25/5/2020 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2020.
Ngày bắt đầu HKII: 06/01 /2020 ( gồm 17 tuần)
Ngày kiểm tra cuối năm : Từ ngày 10/5/2020 đến 15/5//2020
- Các môn: Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, Tin học lớp 3,4,5:
Từ 56/5/2020 đến 08/5/2020.
- Ngày 12/5/2020: kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt (Khối 1,,3,5)
- Ngày 13/5/2020: kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt (Khối 2,4)
Tổng kết năm học: Từ ngày 20/5/2020 đến 24/5/2020. Kết thúc năm học ngày 30/5/2020.
|
III
|
- Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình
- Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh
|
1. Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình:
-Thực hiện theo Thông tư 55/ 2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22/11/2011 ban hành Điều lệ Ban Đại diện Cha mẹ học sinh.
- Cơ sở giáo dục thường xuyên thông tin các hoạt động của trường, của ngành thông qua hệ thống bảng tin, trang web, sổ liên lạc, của đơn vị.
- Hội nghị Cha mẹ học sinh 03 lần/năm
- Thông tin về Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học.
- Gia đình thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm hoặc qua sổ liên lạc, …điện thoại.
2. Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh:
- Chấp hành tốt các nội quy hoc sinh.
- Thái độ học tập tích cực, chủ động.
- Thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
- Biết cách tự học; tự giác và có kỷ luật.
- Năng động, sáng tạo; biết hợp tác và chia sẻ.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục
|
- Sinh hoạt tập thể, sinh hoạt dưới cờ theo từng chủ điểm, hoạt động ngoại khoá theo yêu cầu thực tế, phù hợp cho từng lứa tuổi học sinh.
- Sinh hoạt Đội, Sao Nhi đồng.
- Tổ chức các Lễ phát động: tháng an toàn giao thông, theo chủ đề năm học...
- Tổ chức các ngày hội: Ngày hội HS tiểu học; Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, Ngày hội trò chơi dân gian…
- Tổ chức các sân chơi và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
|
V
|
Kết quả Năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
|
- Thực hiện 5 nhiệm vụ học sinh đầy đủ 100%
- 100% học sinh hoàn thành rèn luyện năng lực, phẩm chất
- Lễ phép, tích cực, năng động
- Được giáo dục về kỹ năng sống
- Có ý thức bảo vệ môi trường
- Giữ vững hiệu suất đào tạo, hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 99 %
- Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học: 100%.
- Không có học sinh bỏ học.
- Đảm bảo vệ sinh môi trường cho học sinh
- Thường xuyên tổ chức vệ sinh trường lớp.
- 100 % học sinh được chăm sóc sức khoẻ ban đầu.
- 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế.
|
VI
|
Khả năng học tập tiếp tục của học sinh
|
- Có kiến thức, kỹ năng cơ bản vững chắc.
- Đủ sức để học ở lớp trên hoặc cấp học trên.
- Tăng cường công tác thẩm định và bàn giao chất lượng giáo dục giữa lớpdưới với lớp trên cũng như giữa tiểu học lên THCS.
- Tăng cường giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh.
|